Thursday, February 21, 2013

DoTA - Nghệ Thuật Chiến Đấu


DotA - Nghệ thuật chiến đấu

Vũ khí lớn nhất
Kiên nhẫn, đó chính là vũ khí lớn nhất trong DotA. Kĩ năng chờ đợi, bền bỉ trước sự quấy rối của đối thủ và không chịu thua trước nó chính là thứ phân biệt giữa game thủ giỏi và "noob" (kém). Một trận đấu thường kéo dài khoảng 60 phút, và nếu một game thủ không thể kiên nhẫn và bình tĩnh trong suốt thời gian đó, anh ta và đồng đội sẽ thua cả cuộc chơi.
Có rất nhiều thứ có thể phá vỡ sự kiên nhẫn của game thủ, chẳng hạn như bị First Blood. Luôn giữ bình tĩnh và không quá "hung hăng" là chìa khóa. Không quan trọng bạn là một đứa trẻ, đã thành niên hay đã trưởng thành, dù chuyện gì xảy ra cũng đừng xuôi theo cảm xúc của mình và chỉ tập trung vào làm những gì mình cho là đúng. Sự ám ảnh, bực bội sẽ đến với bạn khi bạn không giữ được bình tĩnh trước đối thủ. Hãy nhớ, luôn trụ vững lâu hơn đối thủ.
Vũ khí đáng sợ nhất:
Sự tự tin. Đúng vậy, sự tự tin mới chính là thứ đáng sợ nhất, không phải là một imba hero với những item mạnh, cũng không phải một imba hero với score (chỉ số giết) cao. Thứ duy nhất khiến bạn bại trận đó là vì đối thủ tự tin hơn hẳn.

"Khi tôi chuẩn bị giết một đối thủ, tôi tin rằng combo của mình sẽ đủ để khiến hero của anh ta chết, nhưng khi tôi tung ra đòn đầu tiên, đối thủ của tôi thậm chí không thèm bỏ chạy, anh ta ở lại và chiến đấu, điều đó bỗng nhiên làm tôi nghi ngờ bản thân mình"

Trích "Binh pháp Tôn Tử"
Khi đã có thể tấn công, hãy làm như không thể, khi chuẩn bị tung ra những đòn tấn công dồn dập, hãy tạo sự "yên tĩnh", khi chúng ta ở gần, hãy làm cho đối thủ nghĩ rằng ta đang ở xa, và ngược lại, khi đã ở xa, hãy làm cho đối thủ vẫn nghĩ ta đang ở gần.
Khi đối thủ tách khỏi đội, hãy tấn công.
Nếu đối thủ luôn an toàn ở mọi thời điểm, hãy chuẩn bị đối phó với anh ta.
Nếu đối thủ đang có sức mạnh hơn hẳn, hãy tránh né.
Nếu đối thủ tỏ ra là người nóng nảy, hãy làm cho anh ta tức giận.
Khi đối thủ tỏ ra yếu, là lúc anh ta đang lớn mạnh.
Nếu đối thủ muốn nghỉ, hãy làm cho anh ta không thể nghỉ, nếu đối thủ tập trung, hãy chia tách họ.
Tấn công ở nơi đối thủ ít ngờ tới, xuất hiện vào thời điểm anh ta không nghĩ tới.
Đó là những điều trong bộ binh pháp nổi tiếng có thể "áp dụng" vào trong DotA. Nghệ thuật "nghi binh" là thứ vũ khí chết người thực sự.
Nếu bạn có khả năng làm tan vỡ combo của đối thủ, hãy lấy đó làm ưu thế cho mình. Sử dụng triệt để những lợi thế về cooldown, khi đối thủ dùng hết skill mà chưa giết được bạn đó là lúc bạn phản công và tiêu diệt bởi anh ta không thể làm gì vào lúc đó.


Tính Toán Chính xác và rung ra những đòn có thể
Đó là những điều cần nhớ để có thể chiến đấu một cách thông minh. Timing - xác định thời điểm chuẩn xác là điều cốt lõi.

No comments:

Post a Comment