Friday, February 22, 2013

Cách Chơi Chen - Holy knight DOTA


Hướng Dẫn Chơi CHen - Holy Knight 

 Chen là một trong những hero đòi hỏi kĩ thuật cá nhân của người chơi tương đối cao. Nhưng cũng vì thế mà khả năng hero này đem lại nhiều điều thú vị. Chúng ta cùng tìm hiểu cách chơi hero này qua mini-guide dưới đây.


I. Giới thiệu về hero
Chen là một supporter có bộ kĩ năng hỗ trợ khá tốt. Với skill Holy Persuasion, Chen hoàn toàn có thể farm rừng từ cấp 1 để hai hero ngoài lane có nhiều kinh nghiệm hơn. Bên cạnh đó, skill Penitence có khả năng slow và tăng thêm sát thương, giúp Chen có thể đảo ra hỗ trợ đồng đội. Test of faith là skill gây sát thương duy nhất của Chen với lượng damage dao động từ 200 – 400 (loại damage là pure – không bị giảm bởi kháng phép). Ngoài ra, với ultimate Hand of God có khả năng heal global, Chen có thể giúp đồng đội từ bất cứ đâu.
Chen có hai cách chơi nhưng chủ yếu là đi rừng (vì Chen đi lane thật sự không hiệu quả). Với việc farm rừng sớm, nếu có được những creep rừng ngon, Chen hoàn toàn có thể gank và giúp đồng đội push sớm.
Chen tuy không phải là một hot pick trong đấu trường chuyên nghiệp nhưng khi cần tạo ra sự đột biến hoặc đội có chiến thuật đặc biệt để counter late thì Chen vẫn luôn là sự lựa chọn tốt.
II. Cách tăng skill
Chen có 2 cách tăng skill phổ biến:
1. Max Holy Persuasion và Penitence
Holy Persuasion luôn là skill cần max đầu tiên vì đó là skill giúp Chen có nhiều đệ, tăng thêm hiệu quả cho việc farm và roaming. Tuy nhiên nếu tăng điểm theo hướng này thì ở level 3 nên build Penitence trước rồi level 4 sẽ build Holy Persuastion.
Đây là hướng build chính thường thấy ở Chen bởi với slow cùng neutrals và đồng đội, khả năng giết được đối phương sẽ tăng cao. Ultimate lấy đúng level. Ở những level tiếp theo sẽ max Test of Faith và Stats. Hướng build cổ điển này sẽ phát huy tối đa hiệu quả khi team bạn có hero có khả năng deal damage tay mạnh như Anti-Mage, Traxex,...
2. Max Holy Persuasion và Test of Faith
Ở hướng tăng điểm này, ngoài việc max Holy Persuasion đầu tiên thì Test of Faith sẽ được max tiếp theo. Test of Faith khi max có thể gây damage từ 200 – 400, một con số không hề nhỏ.
Bên cạnh đó, loại damage là Pure (không bị giảm trừ bởi kháng phép). Những hero đã có item Hood hoặc có skill kháng phép như Anti-Mage, Viper nhưng lại có lượng máu cơ bản thấp sẽ vô cùng "thấm" khi dính skill này.
Ngoài ra, Test of Faith sẽ trợ giúp đồng đội về nhà sau 3s (skill level 4). Vậy hướng build này sẽ phát huy tối đa hiệu quả khi team bạn cần combat từ rất sớm hoặc team thiếu nuker mạnh
III. Cách chơi:
Chen có thể đi solo jungle hoặc dual jungle.
a. Solo farm rừng
Chen solo farm rừng khi ở ngoài lane, carry cần thêm một support nữa để ép hero solo đối phương. Chen sẽ được farm một mình do đó sẽ có gold và exp nhiều hơn. Với việc solo jungle Chen cũng có thể đi roam một mình với đàn neutral gây sự bất ngờ lớn mà vẫn đảm bảo hiệu quả.
b. Đi chung cùng một support khác farm rừng.
Đi farm rừng chung cũng là một sự lựa chọn tốt khi carrier của bạn là một hero có khả năng chạy trốn tốt như Anti-Mage, Morphling,... Với việc 2 hero luôn biến mất trên bản đồ sẽ khiến đối phương luôn phải đề phòng cảnh giác, không dám lên quá cao để farm.
Bên cạnh đó, cả 2 support đều đảm bảo được kinh tế để mua item, đồng thời việc đi roam cũng trở nên đáng sợ và có tỉ lệ thành công cao hơn.
Dù dùng chiến thuật nào đi chăng nữa thì khi farm trong rừng Chen vẫn luôn cần để ý những điều cơ bản sau:
Stacking creep: Đây là kĩ thuật cần có với bất kì một hero nào, nó giúp việc farm được nhanh và tiết kiệm thời gian hơn.
roccat2
Luôn sử dụng stacking creep để farm nhanh hơn.
Quan sát mini-map: Dù trong rừng nhưng bạn vẫn luôn phải để ý đến mini-map để đảm bảo an toàn cho đồng đội hoặc chộp lấy cơ hội khi đối phương lên cao.
Roaming: Với lợi thế của đàn neutrals, chỉ cần một smoke, Chen có cơ hội giết người nhiều hơn. Thường khi có Chen, team bạn sẽ đi triple lane ngắn, do đó hãy đảm bảo cho carry team mình được farm yên ổn bằng cách đảo ra liên tục, hoặc hỗ trợ mid khi cần thiết.
Creep rừng có nhiều loại và tận dụng hết những kĩ năng của chúng để harass kẻ địch cũng là điều quan trọng khác. Chỉ cần nhìn thấy một con Centaur đứng án ngữ trước lane cũng khiến hero solo của đối phương không dám mạo hiểm. Trong lúc đó bạn có thể cùng 1-2 con Centaur đi roam lane khác. Và nhớ luôn cầm theo Smoke và Town Portal để có thể hỗ trợ team mọi lúc mọi nơi.
kill vs
Với Centaur, Chen có thể roaming rất tốt.
Pushing: Ngoài việc hỗ trợ đồng đội, Chen cũng có khả năng push với đàn neutrals creep hung hãn. Nếu có thể gank thành công một lane, hãy tận dụng và push ngay có thể. Tiền từ trụ sẽ giúp cả đội dồi dào hơn về kinh tế.
IV. Cách lên items
1. Các item chính:
Observer Wards Ward/Sentry Wards Sentry/Smoke of Deceit Smoke/Scroll of Town Portal Town/Boots of Speed BoS luôn là các item cần thiết đến cuối game của mọi supporter
Mekansm Mekansm: biến Chen thành "fountain di động".
Bracer Bracer: Tăng chút stats và HP, sau này có thể up lên Janggo
Aghanims Scepter Aghanim's Scepter: Giảm cooldown ulti rất tốt nhưng nên cân nhắc bởi là 1 supporter không phải lúc nào cũng lên được item này.
Vladmirs Offering Vladmir: Có thể cân nhắc bởi neutrals sẽ trở nên trâu hơn, bên cạnh đó melee-carrier của team bạn sẽ đỡ tốn 1 slot.
2. Các item khác: Thông thường thì bạn hoàn thành được những item như thế này đã là hết game rồi nhưng nếu vì một vài lí do nào đó mà bạn vẫn lên được item nữa thì
Guinsoos Scythe of Vyse Guinsoo: 1 item hoàn hảo cho mọi hero đặc biệt là intel-hero như Chen
Khadgars Pipe of Insight Pipe: Có thể lên nếu không tanker nào lên
Euls Scepter of Divinity Eul: Thêm 1 disable bổ sung vào set skill không có disable của Chen.
Heart of Tarrasque Heart: Sống dai hơn
Nguồn Thư Viện Garena

No comments:

Post a Comment