Wednesday, February 20, 2013

cách chơi Ursa Warrior DOTA


Hướng dẫn cách chơi Ursa Warrior phiên bản 6.73

Hãy cùng đọc bài hướng dẫn cách chơi hero  Ursa Warrior của game thủ _vy1996 chia sẻ với chúng ta nhé!
Từng xuất hiện khá nhiều trong các phiên bản cũ, Ursa Warrior thường đi chung với các đội hình nhiều disable/stun/slow để phát huy sức mạnh của mình. Tuy nhiên sau đó, hero này đã phải "về vườn" một thời gian dài vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng sau một số chỉnh sửa và xu hướng pick các carry tanker trở lại như: Dragon Knight, Lycan..., chưa kể bộ đôi Tuskarr và Treant mới xuất hiện ở captain mode 6.73, đã đến lúc "chú gấu điên cuồng" này tìm lại vinh quang của mình.
ursa-2 
Tiểu sử
Trước khi cuộc xâm lược của Scourge nổ ra, tộc người gấu thông minh là Furbolgs đã gây dựng một xã hội khá yên tĩnh và đầy tâm linh ở trung tâm Azshara. Hầu hết chủng tộc này đã bị quân Undead sát hại, tộc Furbolgs bị rơi vào thế bị động và Sentinal đã dang rộng vòng tay giúp đỡ.
Để đáp lại sự thịnh tình đó, tộc Furbolgs đã cử một chiến binh mạnh nhất trong dòng Ursa đại diện cho họ trong trận chiến chống lại Scourge. Vốn đã vô cùng điên tiết vì sự tàn phá quê hương của mình, Ulfsaar đã nén hết sự tức giận vào những cú Swipes cực kì nhanh chóng và tàn bạo với những móng vuốt cực kì sắc bén của mình để chế ngự kẻ địch, hay xé tan chúng thành từng mảnh văng tung tóe trên chiến trường.
ursa-4
Sức mạnh của Ursa Warrior rất đáng sợ.
Sự thay đổi của Ursa trong các phiên bản gần đây
v6.73
  • Armor cơ bản giảm 1.
  • Lượng damage đổi từ HP của ultimate Enrage đổi từ 4/5/6% thành 5/6/7%.
  • Phạm vi hoạt động của Earthshock tăng từ 365 lên 385 AoE.
  • Earthshock cooldown từ 7 giây giảm xuống còn 6 giây.
  • Fury Swipes có số damage cộng dồn từ 10/15/20/25 tăng lên 15/20/25/30
v6.72
  • Ultimate Enrage không có lượng damage nổ khi stack Fury Swipes nữa.
  • Damage của Earthshock tăng từ 70/120/150/220 lên 90/140/190/240.
  • Thời gian tồn tại của Fury Swipes trên mục tiêu tăng từ 5 lên 6 giây.
  • Overpower không còn động tác cast.
ursa-3
Là một trong các hero có thể solo Roshan dễ dàng.
Các chỉ số cơ bản
ursa-1
Strength: 23 + 2.9
Agillity: 18 + 2.1
Intelligence: 16 + 1.5
Affiliation: Sentinal
Attack Animation: 0.3/0.3
Damage: 45 - 49
Casting Animation: 0.5/0
Armor: 5.52
Base Attack Time: 1.7
Move speed: 310
Missile Speed: Instant
Attack Range: 128 (melee)
Sight Range: 1800/800

Ưu và nhược điểm
Ưu điểm:
  • Máu to, giáp giày, tướng agi có lượng strength cộng mỗi level nhiều nhất là đây.
  • Damage ổn định, dễ farm, lasthit.
  • Có tốc độ di chuyển khá vượt trội (310).
  • Động tác tấn công khá gọn gàng, gần như không cần orb-walk để bỏ động tác thừa.
Nhược điểm:
  • Melee hero.
  • Não khá bé, mana kể cả ở late game dùng để spam skill khá thiếu thốn. 
Hệ thống skill.
[E]arthshock.
Ursa đập xuống đất một cú mạnh, gây sát thương và làm chậm kẻ địch.
Level 1: Gây 90 sát thương và 20% slow.
Level 2: Gây 140 sát thương và 25% slow.
Level 3: Gây 190 sát thương và 30% slow.
Level 4: Gây 240 sát thương và 35% slow.

Ability type: Active
Targeting type: Instant
Ability hotkey: E
Manacost: 75
Cooldown: 6 giây
Casting range: None
Area of effect: 385
Duration: 4 giây
Allowed target: Enemy units
Nhận xét:
  • Slow AoE, deal damage không lớn nhưng hỗ trợ ursa bắt lẻ khá tốt.
  • Nhất thiết cần ở early game ít nhất 1 điểm skill này nếu không ursa rất bất lợi trong việc truy bắt.
  • Cooldown nhanh, mana thấp, hiệu quả sử dụng cao nếu kết hợp skill chuẩn xác.
  • AoE hoạt động của skill lớn.
  • Dùng để clear creep ở late game cũng ổn.
Chú ý:
  • Damage type: Magic - Bị giảm bởi các loại item, skill block phép.
O[V]erpower
Khi sử dụng skill, Ursa sẽ gửi toàn bộ sự tức giận của mình vào một đối tượng được chọn trước.
Level 1: Tăng thêm 400% attack speed trong 3 cú đánh.
Level 2: Tăng thêm 400% attack speed trong 4 cú đánh.
Level 3: Tăng thêm 400% attack speed trong 5 cú đánh.
Level 4: Tăng thêm 400% attack speed trong 6 cú đánh.
Ability type: Active
Targeting type: Instant
Ability hotkey: V
Manacost: 45/55/65/75
Cooldown: 10 giây
Casting range: N/A
Area of effect: N/A
Duration: 15 giây
Allowed target: Self
Nhận xét:
  • Tăng một lượng lớn attack speed giúp Ursa kết liễu đối thủ trong chốc lát.
  • Có hiệu quả cao ở hầu hết các giai đoạn game.
  • Kết hợp với Fury Swipes cực kì hiệu quả.
  • Ở phiên bản 6.72 Ursa không còn động tác cast skill nên với skill này, ursa có thể lừa tình địch và lật kèo trong chốc lát.
Chú ý:
  • Skill không mất đi khi sử dụng BKB.
  • Skill cho Ursa một lượng attack speed lớn nhất và không thể slow.
  • Thời gian hoạt động của skill dài hơn cooldown, nếu căn chuẩn sẽ đánh được 12 hit.
Fury S[W]ipes
Sau khi tấn công Ursa để lại trên người đối phương một vết thương, sau mỗi cú tấn công vết thương trở nên trầm trọng và gây nhiều sát thương hơn.
Level 1: Tăng 15 sát thương mỗi lần tấn công.
Level 2: Tăng 20 sát thương mỗi lần tấn công.
Level 3: Tăng 25 sát thương mỗi lần tấn công.
Level 4: Tăng 30 sat thương mỗi lần tấn công.

Ability type: Passive
Targeting type: N/A
Ability hotkey: W

Manacost: N/A
Cooldown: N/A
Casting range: N/A 
Area of effect: N/A
Duration: 6 giây
Allowed target: Enemy units.

Nhận xét:
  • Skill mạnh, hỗ trợ Ursa lasthit và kill hero địch.
  • Kết hợp với tất cả skill khác hiệu quả.
  • Là orbeffect nên việc sử dụng các orbeffect khác cho Ursa là không thể.
Chú ý:
  • Là một orbeffect nên không đi kèm với các loại khác như: hút máu, burn mana, phá giáp .....
  • Vết thương mà skill lưu lại trên kẻ địch tồn tại trong 6 giây.
En[R]age
Khi sử dụng skill, lượng sát thương của Ursa tăng lên đáng kể dựa trên số HP hiện tại.
Level 1: Tăng sát thương dựa trên 5% máu hiện tại.
Level 2: Tăng sát thương dựa trên 6% máu hiện tại.
Level 3: Tăng sát thương dựa trên 7% máu hiện tại.

Ability type: Active
Targeting type: Instant
Ability hotkey: R

Manacost: 0
Cooldown: 25 giây
Casting range: N/A 
Area of effect: N/A
Duration: 15 giây
Allowed target: Self

Nhận xét:
  • SKill hai trong một, vừa giúp Ursa bắt buộc phải lên item tăng cường HP, vừa cho Ursa damage từ lượng HP đó.
  • Không tốn mana để kích hoạt, Ursa có thể spam skill để farm các bãi creep rừng lớn hay đẩy trụ.
  • Cooldown không nhanh so với các skill khác nên cần sử dụng hợp lí.
Chú ý:
  • Lượng damage dựa trên lượng HP mà Ursa đang hiện có.
  • Khi kích hoạt, 2 cánh tay Ursa sẽ đỏ lên.
    Cách tăng skill.
Cách tăng skill cho Ursa cũng không được đa dạng cho lắm, chủ yếu có 2 loại sau đây:
Team không nhiều hay ít disable, slow:
Team nhiều disable hay slow:
Item
Early game.
Ursa không đa dạng về cách lên đồ ở hầu hết các vị trí, vì thế khó mà có thể chia ra cách lên đồ chung cho một đường đi lane nào đó. Sau đây là cách lên đồ thường thấy nhất:
Cách 1: Thường cho Roam và đi các lane có thể lure hoặc thậm chí là mid.

Cách 2: Cho đi dual, trip lane có nhiều disable hay slow.

Mid game.
Ở giai đoạn này, item cho Ursa cũng không được đa dạng, nhưng vẫn phải chia ra 2 loại là item lí tưởng và item nên lựa chọn.
Item lí tưởng.
Về giầy dép thì có lẽ đây là món ngon nhất đối với Ursa.

Ở bất cứ public hay competitive thì đây là item rất đáng để có đối với mọi hero ở mid game.

Có lẽ đây là item bắt buộc phải có rồi, với Vladmir's hoặc Vanguard Ursa có thể solo Roshan rất sớm.

Không lên 2 item ở trên mà rush món này sớm cũng không tồi, với Kelen's Dagger Ursa sẽ trở nên rất nguy hiểm với các hero máu giấy.
"Hơi bị hay" nếu bạn dùng một cách hợp lí để đảo lane.
Item suy nghĩ.

Invi vào táp táp táp táp táp táp rất là "k00lz", nhưng hay xảy ra lỗi như quên chưa bật Over Power hay vào tới nơi rồi mới bật, nói chung là hay không hay bằng Blink, kể cả ở độ cơ động. Bù lại lượng damage có từ item này cũng rất tốt cho việc dứt điểm có Ursa.

Bật armlet, ulti, Overpower, đấm đấm đấm, damage dưới level 11 cũng hơn 150. Mỗi tội dùng sida thì tự bóp vào mặt.
Cho move speed, cho máu, cho damage một item rất hay, nhưng thay vào đó là Vanguard hay Blink thì hay hơn.
Từ khi Sange không còn là Orb effect thì đây là một item rất hay với các hero có skill Orbeffect như AM, Bone, Traxex và hay nhất là Ursa, bởi đây là một item vừa cho máu vừa cho slow, hỗ trợ khá toàn diện cho hero này.
Không nên lên các item.
Tỉ lệ bash không cao, thay vào đó là cách item như Blink hay Lothar hay hơn nhiều.
Mana của Ursa không thừa cho item này.
Lượng damage từ Swipes bonus không tăng lượng damage crit.

Ursa - hero nói không với Orb effect hàng đầu DotA !
Late game.
Ở late game, item của Ursa khá đa dạng nhưng hầu hết đều tập trung đến việc focus chết thật nhanh key hero của team địch. Các item có thể hoặc không nên lên ở late game là các item sau.
Nên lên.
Move speed, Attack speed, máu, damage, slow tất cả đều ngon với Ursa.
Tuy không cần thiết lắm nhưng đã là Agi hero thì nên trung thành với item này.
Lên 3 cục này cũng chẳng sao, Ursa cần máu mà.
Ở late game thì trong 1 nốt nhạc thì Ursa khó làm nên chuyện gì, thêm món này vào khuấy đảo combat thì rất là tuyệt.
Trâu một chút cũng chẳng sao.
Suy nghĩ trước khi lên.
Cảm thấy cần thay đổi phương thức di chuyển thì nên lên món này, tiết kiệm 1 slot cầm Town để lên các item khác cần thiết hơn.
Với những thằng như Troll, Naix, AM thì món này phát huy hiệu quả khá tốt nhưng thời gian khá ngắn nên chưa nói lên chuyện gì ở cuối game.
Loda từng lên món này rồi bón hành cho team địch. Bạn có thể không .
Bay vào, silent, Overpower, Enrage đấm đấm đấm, bố AM cũng khó mà chạy được .
Khi đã own hoàn toàn hay không còn đường để lui thì hãy nghĩ tới item này.
Không nên lên.
Bóng của Ursa không stack thêm damage từ Swipes.
Chẳng có tác dụng gì.
Đắp máu vao hay hơn.
Swipes không giúp cái này crit nhiều damage hơn.
Cách chơi.
Mình xin lấy 1 game Ursa thọt early game và bật lại ở mid và late game cho phần gameplay. Bởi Ursa thường xanh ở early game do kill được khá nhiều nên chúng ta hãy thử ở một độ khó khác .
Early game.
Nếu không phải mid thì lane lý tưởng nhất cho Ursa khi đi dual lane là top SCourge hay bot Sentinel vì đây là 2 lane có thể lure được. Bạn nên tận dụng đợt lure đầu tiên để lấy lvl 2 sớm. Khi lên được lvl 2 và với sự hộ trợ của đồng đội bạn có thể ăn First blood sớm bằng cách nhờ đồng đội harass, slow, stun rồi móc từ phía rừng ra.


Tận dụng đợt lure đầu tiên để lấy level 2.
Cần chú ý sự phối hợp của bạn với đồng đội và tính toán skill địch trước khi lao vào, nếu sơ xảy một chút có thể dẫn tới một kết cục bi thương.....
Mất cả chì lẫn chài luôn.
Phát hiện được cái lane của mình chẳng có triển vọng gì, bạn hãy mau chóng chuyển qua một lane khác như mid, top hoặc thậm trí là rừng để farm bù lại sau khi bỏ mạng ở lane cũ.
Tập trung farm và giữ nhịp độ trên 4creep/phút.
Hãy tập trung farm cho đủ số item mà bạn nghĩ là cần thiết để đi kiếm thằng đã giết bạn lúc trước và bắt nó phải đền mạng. Giữ nhịp farm làm sao cho hơn 4 creep/phút là tốt nhất, đừng nghĩ 4creep/phút là đơn giản bạn hãy thử giữ được con số này một lúc xem và bạn sẽ phải bất ngờ về số gold mình hiện có sau vài phút.
Khi thọt, với một carrier như Ursa việc quan trọng nhất là cắm đầu vào farm như một con trâu rồi quay lại trả thù sau. Hãy cố gắng farm đủ số item cần thiết để bước sang mid game.
Mid game.
Sau khi cảm thấy farm đã đủ, hay chính xác hơn là farm được khoảng 1k gold và Vladmir thì đối tượng đầu tiên bạn cần nghĩ tới là Roshan. Bạn chỉ cần level 6 -> 10 và 1 Vladmir đã có thể solo Roshan khá dễ dàng, sau khi có được Aegis và một lượng gold cố định bạn hãy cố hoàn thành nốt blink và quay lại chiến trường hành hạ những kẻ dám bắt nạt bạn ở đầu game (thông thường thì Ursa ít khi thọt ở giai đoạn này...).
Show time.
Sau khi hoàn thành cách item cần thiết, giai đoạn hành hạ team địch đã tới, hãy cũng đồng đội của bạn chứng minh sự nguy hiểm của bạn trong trận đấu và tìm lại những gì đã mất ở giai đoạn game trước.
Ơ anh ơi không phải thằng này bắt nạt em, thôi lỡ rồi cho xong lun.
Và hãy nhớ kĩ một điều, bạn có một set skill "lật kèo" cực tốt, đừng nghĩ ít máu mà bỏ chạy, hãy quay lại bật Overpower và Enrage rồi quất bỏ mẹ cái thằng đang dí theo bạn.

Thấy ông hết máu mà ham hả, sau phát huy.
Công việc của bạn bây giờ là đi bắt lẻ hay chọc phá combat bất ngờ khiến quân địch không kịp trở tay. Ursa luôn là một hero kết liễu cực kì chớp nhoáng, bạn nên để ý điều này để vào combat một cách hợp lí, bạn luôn cần quan niệm khi vào combat thì phải focus ai, focus được không và mình sống được không. Chỉ cần nắm bắt được một số kinh nghiệm sau vài game đấu bạn có thể sử dụng ursa một cách cực kì cơ động.
Wind: WTF!! Sao tao chết !?. Darkseer: Tý lên tới nơi tao kể cho.
Cố gắng có những cú Earthshock trúng 3 mục tiêu thế này càng nhiều càng tốt nhé các bạn.
Late game.
Tăng cường bắt lẻ và push trụ là ưu tiên hàng đầu của Ursa, bởi ngoài khả năng hạ địch trong chớp mắt hero này cũng có cái "biệt tài" cầy trụ cực nhanh, nếu thả cho Ursa và dăm con creep đứng cạnh trụ trong 30 giây thì chắc creep chưa chết hết trụ đã nổ.
Roshan cứ 10 phút ra một lần, Ursa có thể hạ "con creep rừng bự" này trong thời gian chưa tới 1 phút vậy nên hãy cố ăn Roshan càng nhiều càng tốt và không được quên dù ở bất cứ giai đoạn game nào bởi đây là việc vừa giúp team bạn có thêm tiền bạc và level ngoài ra bạn cũng có một cái "bảo hiểm thân thể" khá toàn diện nếu bị bắt lẻ hay chết ở combat.

Tận dụng thật nhiều sơ hở của đối phương để bắt lẻ hay móc máy combat, công việc của Ursa chỉ vậy nhưng bạn cũng nên sử dụng Blink một cách bừa bãi mà hãy thật cẩn thận khi sử dụng, chỉ một sơ hở cũng khiến bạn trả giá đắt.
Lưu ý các trường hợp sau không nên sử dụng BLink để phi đầu vào hạ hero địch:
  • Một hero địch như con bò lạc cố ý lồ lộ ra một khoảng nhỏ cho bạn nhìn mà khoảng sau lưng nó có fog tối xì. Tuyệt đối tránh xa những thằng như thế này, xin đảm bảo là nó đang dụ bạn vào tròng trong khi 1 đống đồng đội nó đang invi bằng smoke đứng ngay sau với đầy đủ Hex, stun,... chờ sẵn bạn.
  • Team địch đang Roshan, bạn lao vào mà không có đồng đội. Đây là hành động cực kì mạo hiểm bởi team địch luôn chuẩn bị sẵn sàng để đánh nhau với cả team của bạn trong Roshan, mình bạn lao vào chẳng khác nào làm cái bị bông cho chúng nó đấm.
  • Một số hero phi một mạch từ lane này qua lane khác tính từ khu vực rừng. Hãy bỏ một chút thời gian để quan sát loại này vì khả năng đây là một cái Illusion của địch nhả ra để check rune hay check địch, lao vào công cốc vớ vẩn team nó đang phục kích đâu đó thì bỏ mẹ.
  • Những khi mà hero địch đi với cặp đôi ba. Bạn chỉ nên lao vào khi có đồng đội đứng gần là những hero sở hữu skill AoE gây damage hay stun Aoe, bởi một mình bạn không thể hạ một lúc nhiều hero nếu kẻ địch là những hero có stun hay disable.
Team địch khi bị gank nhiều, thọt item, lane không dám thò đầu ra thì rừng sẽ là địa điểm thích hợp để farm, và họ thường nghĩ đó là một nơi an toàn. Bạn nên hiểu tâm lý này và vào rừng gank ngay khi thấy lane trống, chỉ sau vài pha bắt lẻ thì địch sẽ không còn một chút item nào để def những đợt push của team bạn.
Rừng địch chẳng khác nào cái bánh đầy nhân ngọt.
Chịu không nổi thì quit thôi, gg next game.
Push làm gì khi team bạn đã quit hết, đến là chán.
Đồng đội và kẻ địch.
Đồng đội.
Đại biểu sáng giá của các hero stun, slow, trói.
Kẻ địch khó chịu.
Một combo là tòng teng máu, thỉnh thoảng tát nó ăn cái stun cũng tức lắm. Không gặp thằng cao tay nó quẳng vào trụ hay giữa team nó.
Bay bay nhảy nhảy. Ông ghét chúng mày.
Chạm vào thằng này là một vấn đề nan giải.
Ursa cũng là một thành phần cực kì ghét các thể loại stun trói, slow. Kể ra cũng biến thái thật.
Trời sinh Ursa sao còn sinh ra PA với Panda :<.
Đang máu có dừng lại nổi không.
Mồi ngon.
Carrier không có skill chạy.
Máu giấy là máu không nhiều, máu không nhiều là thầy không thương.
Replay.
Trăm nghe không bằng 1 thấy, ta cùng xem cách replay xem khi vào tay prao thì Ursa trở nên lợi hại như thế nào.
Nguồn Thư Viện Garena

No comments:

Post a Comment