Thursday, February 21, 2013

Cách Chơi Mercurial Spectre DOTA

Hướng Dẫn Cách Chơi Mercurial Spectre DOTA




Bóng ma cổ xưa từ những ngày đầu hình thành của thế giới, Mercurial là hiện thân của sự giận dữ và thù hận trong những linh hồn của những kẻ tử trận.
Ám ảnh kẻ thù bằng sự tàn nhẫn của mình, cô ta có thể phóng 1 thứ như dao găm cho phép cô ta đuổi theo con mồi qua cả những chướng ngại vật lý. Nỗi sợ hãi và sự hoang vu phá hoại trái tim của những kẻ chẳng may gặp phải cô ta 1 mình là một sự đau đớn không thể chịu đựng nổi. Cơn khát hủy diệt của Spectre là không giới hạn, và những cuộc chiến trước mắt dường như là thứ duy nhất cô ta chờ đợi.



Mercurial icon
Mercurial
Spectre

  • StrengthMercurial strength icon
    19.00 + 2.00
  • AgilityMercurial agility icon
    23.00 + 2.20
  • IntelligenceMercurial itelligence icon
    16.00 + 1.90



Spectral [D]agger:
Spectre phóng một mũi dao và tạo ra một đường tối trên mặt đất, gây sát thương cho tất cả các đơn vị quân nằm trên đường đó. Unit bị trúng dao cũng sẽ tạo ra một đường tối khi chúng di chuyển và bị giảm tốc độ di chuyển. Khi chạy trên đường tối đó, Spectre được tăng tốc độ di chuyển và có khả năng đi xuyên qua các unit.
Level 1 – Gây 50 dmg, đối phương giảm 5% tốc độ di chuyển, Spectre tăng 5% tốc độ di chuyển – tốn 130 mana.
Level 2 – Gây 100 dmg, đối phương giảm 9% tốc độ di chuyển, Spectre tăng 9% tốc độ di chuyển – tốn 140 mana.
Level 3 – Gây 150 dmg, đối phương giảm 14% tốc độ di chuyển, Spectre tăng 14% tốc độ di chuyển – tốn 150 mana.
Level 4 – Gây 200 dmg, đối phương giảm 18% tốc độ di chuyển, Spectre tăng 18% tốc độ di chuyển – tốn 160 mana.
Cooldown 16s ở tất cả các level.
Deso[L]ate(skill passive):
Gây sát thương dạng pure dmg khi tấn công một đối phương mà xung quanh hắn không có đơn vị quân đồng minh nào. Đặc biệt, illusion của Spectre cũng có khả năng này.
Level 1 – 15 dmg bonus.
Level 2 – 25 dmg bonus.
Level 3 – 35 dmg bonus.
Level 4 – 45 dmg bonus.
D[I]spersion(skill passive):
Bất kể sát thương nào Spectre phải nhận đều dội lại vào tất cả đối phương nằm trong 1000 AoE xung quanh.
Level 1 – 5% sát thương Spectre phải nhận.
Level 2 – 10% sát thương Spectre phải nhận.
Level 3 – 15% sát thương Spectre phải nhận.
Level 4 – 20% sát thương Spectre phải nhận.
[H]aunt:
Tạo một cái bóng của Spectre ngay bên cạnh mỗi hero đối phương. Những illusion đó nhận 200% dmg, gây 40% dmg so với spectre, mỗi illusion đó chỉ tấn công hero mà nó hiện ra bên cạnh và không thể điều khiển. Illusion chỉ bắt đầu tấn công đối phương 1s sau khi chúng xuất hiện.
Level 1 – Illusion tồn tại trong 4 giây.
Level 2 – Illusion tồn tại trong 5 giây.
Level 3 – Illusion tồn tại trong 6 giây.
[R]eality:
Khi sử dụng skill này, Spectre sẽ tự động xuất hiện và thay thế một illusion của mình ở gần địa điểm được chọn nhất (bằng cách click chuột vào vị trí đó) và kết thúc skill Haunt, nghĩa là các illusion khác cũng biến mất.

Skill build


1. Spectral Dagger
2. Desolate
3. Spectral Dagger
4. Desolate
5. Spectral Dagger
6. Haunt
7. Spectral Dagger
8. Desolate
9. Desolate
10. Dispersion
11. Haunt
12. Dispersion
13. Dispersion
14. Dispersion
15. Stats
16. Haunt
17 -> 25. Stats
Giải thích:
- Max Spectral Dagger đầu tiên, skill nuke duy nhất của Spec, đem lại khả năng truy đuổi, chạy trốn, không có gì phải bàn cãi.
- Max Desolate tiếp theo và bạn có bonus 45 pure damage nếu đối phương đứng 1 mình. Illusion từ ulti và manta cũng có skill này.
- Lượng damage của Dispersion được tính theo %, không thật sự cần thiết trước lv 10, nó không tăng khả năng sống sót cũng như gây sát thương lớn cho đối phương.
- Một số guide đề cập đến việc + stat vào đầu game, cũng tốt trong 1 số trường hợp nhưng nên ưu tiên cho những kĩ năng tiêu diệt đối phương thì tốt hơn – và việc + stat cũng có thể được thay thế bằng item như Poor Man’s Shield (PMS), hoặc 2 Bracer và Power Tread Strength.
- Haunt là kĩ năng tiêu diệt chính vì thế nên max ngay khi có thể. Manacost và cooldown không đổi và 5 illusion trong vòng 6s quả thật rất đáng sợ.
Chọn lane


Dual lane: Spectre là một hero dễ chết, nên việc đi lane cùng 1 đồng đội là rất cần thiết.Tốt nhất là nên đi Top(Scourge) và Bot (Sentinel).
Solo: Dù thế nào thì cũng không bao giờ đi solo vì bạn sẽ bị khó farm, up lv chậm. Spec sẽ trở thành feeder và trở thành thảm họa.
Farm rừng: Không nên. Dù bạn lure creep tốt như thế nào. Tốt nhất là tránh farm rừng hoặc nên chờ đến khi có được những core item đầu tiên.


Build item

 >>>>>
Giải thích:
Quelling Blade (QB) là item cần thiết đầu tiên vì nó giúp bạn last hit tốt hơn rất nhiều.Nên khởi đầu game với 1 QB, 1 Stout Shield và Tangoes. Khi ra lane, hãy mua 2 Slipper of Agility nhanh nhất có thể. Mua 1 Town Portal có thể giúp bạn thoát chết hoặc teleport để regen - tiết kiệm thời gian.
Ngay sau đó cố gắng rush thật nhanh Difffusal Blade (nên nâng cấp sau khi dùng khoảng 5 lần). Nó đem lại cho bạn 1 lượng damage khá, amor, attack speed, mana, purge và nhất là illusion cũng được hưởng những điều này.
Trước đó hãy nhớ mua Boots of speed rồi nâng cấp thành Power Tread Strength/Agility.
Sau đó là Yasha mang lại cho bạn MS, AS, Amor và tất nhiên Illusion cũng được hưởng và sau cùng là up Manta.
Cách build khác (không khuyến khích):

>>
Giải thích:
Thời kì của những farmer đã kết thúc nhưng một số người vẫn thích lối build này. Đường build này chỉ phù hợp với những người last hit cực tốt và được đồng đội tạo điều kiện tốt nhất để farm. Nếu farm nhanh, gần như bạn nắm chắc phần thắng. Nếu bạn chết 2 – 3 lần, mọi chuyện có lẽ đã kết thúc và nên chờ đợi 1 phép màu.
Item late game

- Nếu đối phương có ít nuker thì đây là một lựa chọn tốt.
- Illusion được + agi nhưng không được + dmg và AS.
- Đây là một trong những item bắt buộc phải có ở cuối game. Đem lại khả năng sống sót tuyệt với, hỗ trợ cực tốt cho Illusion cũng như cho skill Dispersion, càng nhiều hp càng chịu được nhiều skill, và lượng dmg phản lại càng lớn. Bạn cần nhận dmg chứ không phải né hoặc làm giảm nó.
- Từ bản 6.61, Buriza đã được buff nên nó rất tốt với spectre. Illusion có khả năng crit dmg, vào khoảng late game sẽ là 400-500 dmg. Tiếc là Illusion cũng không được + dmg từ Buriza.
Item không nên lên

- Item phổ biến trong pub game, có thể thay = 2 bracer và power tread strength đem lại hiệu quả cao hơn.
- Dù sao nó cũng không tồi vì mang lại khả năng regen HP, HP và block dmg khá ổn ở early game nhưng thật ra nó chỉ làm chậm tốc độ. Với > 2k gold bạn đã có thể mua 2 Blade of Alacrity.
- Không mang lại khả năng đánh bash cho illusion và cũng không + dmg, một sự lãng phí hết sức.
- Tăng amor, tăng dmg và khả năng chạy xuyên creep, không hữu dụng với Spectre và cần phase thì đã có Spectral Dagger.
- Đem lại cho Spec chút AS, MS, Dmg, HP và slow với Maim. Nghe thì khá ổn nhưng là một item nửa mùa với Spec. AS, MS và slow thì đã có Manta, Spectral Dagger, cần HP thay có thể thay bằng Bracer. Và Orb Maim làm mất feedback của diffusal blade.
Cách chơi:

Early game (Lvl 1 -> 9):
- Với lượng dmg khá và được hỗ trợ tốt từ QB và PMS, cố gắng Last hit càng nhiều càng tốt. Chỉ sử dụng Dagger khi cần giết đối phương vì mana của bạn rất ít và không nên spam.
- Nếu đi cùng với đối phương là melee hero hãy cố gắng tặng hắn một vài hit khi không có creep của chúng, lượng pure dmg là rất lớn.
- Khi có đồng đội lên gank đối phương hãy dùng Spectral Dagger chính xác vào cả 2 hero địch.
Mid game (Lvl 10 -> 16):
- Đây là lúc Spec bắt đầu tỏa sáng. Với Diffusal Blade trong tay, trận đấu trở nên thú vị hơn rất nhiều. Cố harass đối phương với burn mana từ feedback. Lúc này có thể dùng Spectral Dagger để farm nhưng nói chung việc này không được khuyến khích.
- Dùng ulti để mở đầu một combat thì tốt hơn là để đuổi bắt những hero đang hấp hối.
- Trong combat, tận dụng illusion của mình và đừng dùng Reality vì nó sẽ làm mất Haunt. Với  5-6s, các illusion này có thể khiến hp/mp địch chỉ còn khoảng 60%. Đối phương cũng không thể tìm ra Spectre thật và điều này giúp team bạn có lợi thế rất lớn.
- Nếu không thấy bất cứ hero địch nào trên map, có thể họ đang ăn Roshan. Đừng tiết kiệm Haunt, hãy dùng ngay.
Late game (Lvl 17 -> 25):
- Vào thời điểm này một combat lớn có thể quyết định cục diện của cả trận đấu. Hãy để dành Haunt cho những combat tổng. Nếu có manta, hãy dùng trước combat, sau đó là Dagger và Haunt. Đừng sử dụng Reality vì cần lợi dụng tối đa tất cả các illusion trong 6s. Với 5 illusion của Haunt và 2 illusion từ Manta đối phương sẽ không thể biết bạn ở đâu và sẽ dễ bị hỗn loạn. Hãy tận dụng điều này và chiến thắng.
Đồng đội tốt và kẻ thù:

Đồng đội
*Bảo mẫu:
Omni với Repel và bạn không còn sợ nuker hay hero disable nữa. Khi đuổi theo đối phương thì skill heal của Omni còn có thể cứu bạn và giết đối phương. Dazzle cũng vậy.
Warlock với skill heal khủng và animation tốt dễ deny + harass địch luôn là hero được pick cùng Spectre nếu không bị ban. Ngoài ra còn sở hữu ulti khủng có lợi trong combat tổng kết hợp với Spectre thì đối phương gần như không có cơ hội chiến thắng.
Viper giúp bạn rảnh tay farm khi họ harass đối phương và khi bạn đuổi theo đối phương, với slow từ Viper thì hắn nên hy vọng vào một phép màu.
Kẻ thù:
Với Curse of the Silence, hắn sẽ khiến bạn rất khó chịu ở early game. Nếu đi cùng hắn, hãy đổi lane càng sớm càng tốt.
Với burn mana, Mana của bạn lúc nào cũng chỉ là 1 con số 0. Và có thể kết thúc bạn chỉ với 1 combo chết người của hắn.
Mana Break harass thật sự rất khó chịu và bạn không thể đuổi hắn nếu không có đồng đội giúp đỡ.
Hút mana và combo khủng khiếp.
Trên đây chỉ là một số kẻ thù tiêu biểu. Ngoài ra còn nhiều hero đáng sợ khác.

Sở hữu những kĩ năng lợi hại đem lại cho Spectre khả năng giết người nhanh chóng, có sức mạnh lớn trong combat tổng, một carrier chính hiệu cùng một skill ultimate cực kì lợi hại trong nhiều trường hợp. Spectre là một hero xuất hiện nhiều trong các game draft và được nhiều người yêu thích.

No comments:

Post a Comment