Tuesday, January 29, 2013


Hướng dẫn cách chơi Banehallow - The Lycanthrope: Sức mạnh của vua sói

Chào các bạn! Mình chơi dota cũng được 1 thời gian rồi đây là bài viết đầu tiên của mình và nó dựa vào kinh nghiệm của mình viết lên với hi vọng là giao lưu và học hỏi. Tôi không có team gì cả chỉ là 1 game thủ đánh "rong". Mong các bạn ủng hộ.
Nói về chiến thuật dota thì vô vàn nhưng chiến thuật đơn giản nhất và dẫn đến chiến thắng nhanh nhất là chiến thuật push và push tổng lực. Những hero đã làm nên sự đáng sợ của chiến thuật push là: Furion, Pugna, Krobelus, Leshrac...
Nhưng gần như đa số các hero có khả năng push mạnh trong dota đều nằm trong diện "máu gián" nếu push không thành về sau khả năng thua trận rất cao nếu các late hero đối phương đủ mạnh. Hôm nay mình xin giới thiệu với các 1 hero vừa có khả năng push nhanh vừa có thể làm tanker kiêm luôn carry không ai khác là Banehallow - The Lycanthrope.
lycan
 
I.Lời nói đầu
Là 1 hero dễ Fame và sở hữu khả năng Push khủng khiếp Lycan cũng được xem là hero có khả năng "hack gold". Sở hữu cặp sói ở đầu game chắc hẳn lycan vô đối khi đứng solo ^^!. 
III. Nhận Xét
Lv1:
lv1
lv 25:
lv25
Ưu điểm:
Base damage lớn nên việc last hit/deny không phải vấn đề.
Có thể farm rừng ngay từ đầu để team có thêm một hero solo.
Cặp chó sói rất mạnh,các skill tăng dam và hỗ trợ rất hiệu quả.
Ulti hóa sói khiến lycan max speed (522) ngay từ lv 6
Máu khá nhiều,Agi tạm được .
Dễ Farm, dễ chơi dễ trúng thưởng.
Dễ gank, khó chết nếu sử dung ultil hợp lí.
Yếu điểm:
Melee hero
Int gain ít nên Early thường thiếu mana
Amor thấp
Phụ thuôc nhiều vào Ulti..
Đánh Giá:
1 hero khá mạnh về late game, cặp sói có thể soi máp ở cuối game và farm nhanh, push mạnh ỏ đầu và mid game...
III. Hướng dẫn tăng skill
Không biết các bạn nghĩ sao nhưng tôi chơi lycan chỉ tăng skill theo 1 cách duy nhất và nhận thấy nó rất hiệu quả với lý do:
Vì quá phụ thuộc vào ulti nên vào đầu game lycan chỉ mỗi việc lure và farm creep.
Ultimate tăng theo đúng lv thì miễn ý kiến nha! (kỉ lục của tôi là ở phút 15 gần 16 fame skill duoc 2 mang và farm được Power Treads Power Tread, Vladmirs Offering Vladmir, Divine Rapier Divine đấy).
LV1 Summon Wolves Summon Wolves/ Feral Impulse Feral Impulse 
Bạn tăng Summon Wolves khi quyết định farm rừng từ lv1 hoặc khi bi team bạn cắm mắt chống lure. Tăng Feral Impulse nếu cảm thấy lure được. (mẹo nhỏ: đừng tăng skill sớm nha hãy đợi đến lúc creep rừng ra xem team bạn có cắm mắt không. nếu không có và lure được thì bạn hãy tăng 3 nhé vì có thêm 1 ít dame giúp bạn dễ late hit hơn).
LV2 Feral Impulse/Summon Wolves
LV3 Summon Wolves
LV4 Feral Impulse
LV5 Summon Wolves
LV6 Shapeshift Shapeshift
LV7 Summon Wolves
LV8 Feral Impulse
LV9 Feral Impulse
LV10 Howl Howl
LV11 Shapeshift
LV12 - 14 Howl
LV15 Stats
LV16 Shapeshift
LV17 - 25: Stats
Lý do tăng skill như trên: tăng max 1 và 3 trước vì sẽ giúp lycan fame nhanh hơn, ultil tăng theo lv thì mọi người không ý kiến nhé, tăng max 3 sau vì dù đây là skill hỗ trợ đồng đội từ xa tương đối tốt của lycan nhưng vào thời điểm đầu game lượng mana bèo bọt không cho phép.
IV. Item build
Mọi sự khởi đầu tốt đẹp luôn mang đến thành công mai sau. Ở người cầm lycan cũng thế. Việc Farm là quan trọng nhất với tôi đầu game vì thế tôi lên iteam như sau:
Nếu team có gà rồi thì Quelling BladeRing of ProtectionClarity PotionClarity PotionAncient Tango of Essifation cái này là bạn pick nha còn random dễ thì quá dễ rồi
Nếu team chưa có gà Animal CourierQuelling BladeClarity PotionAncient Tango of EssifationClarity Potion
Vì mình thường ôm trụ cho đến lv3 khi gặp các lane hạng nặng của team bạn nên các item mình mua có vẻ không hợp ý lắm với nhiều người.
Click vào hero địch ở khoảng các 500 range creep sẽ rượt bạn vào trụ và bạn sẽ chờ late hit sao cho khi bạn lv3 thì phải có được Ring of Basilius và rừng nào.
Và cố gắng fame sao cho len được Vladmirs Offering càng sớm càng tốt.
Tiếp theo là Phase Boots Phaseshift hoặc Power Treads Power Tread nhưng nếu biết ulti hợp lí thì Power Treads sẽ là lựa chọn tốt hơn.
Thứ bạn có thể lên tiếp theo là Sange Sange. Tùy trường hợp mà bạn có thể up lên Heavens halberd Heaven's Halberd hoặc Sange and Yasha S&Y.
Cranium Basher Cranium Basher sẽ giúp bạn bắt lẻ tốt hơn về sau dư dã bạn có thể úp lên Abyssal blade 2s stun thì quá tuyệt vời với 1 hero như lycan rồi.
Black King Bar BKB sẽ giải quyết mọi vấn đề về phép thuật trong combat (không thể thiếu nha các bạn).
Blade Mail Blade Mail: Vũ khí lợi hại nhất của 1 tanker.
Monkey King Bar MKB: Giải quyết các vấn đề về đánh miss.
Stygian Desolator Desolator: Cũng được nhưng không khuyến khích lắm.
Buriza-do Kyanon Buriza: Nhảy đame thì như trời giáng.
Armlet of Mordiggian Armlet: Giá rẻ nhưng hiệu quả cực kỳ cao nhưng đòi hỏi người chơi phải biết cách sử dụng.
Radiance Radiance: Cũng khá tốt nhưng cái giá phải trả quá đắt
Lothars Edge Lothar: Dành cho nhưng ai until bừa hoặc sợ chết.
Heart of Tarrasque Heart: Trâu không có tội, chỉ tội cho máy thằng trâu làm tanker!
Eye of Skadi EoS: Tùy vào khả năng farm của bạn mà nghĩ đến nó.
Guinsoos Scythe of Vyse Hex: Có thể team bạn thiếu disable hãy nghĩ đến nó.
Divine Rapier Divine: Sự lựa chọn cuối cùng (con dao 2 lưỡi đấy)
Necronomicon Necronomicon: Push nhanh hơn thì không thể thiếu nó.
Satanic Satanic: Luôn tốt cho mọi hero damage cao.
Assault Cuirass Assault Cuirass: Tình đồng đội luôn mang tính quyết định trong dota.
Aegis of the Immortal Aegis: Ngoài ursa,troll ra chỉ có bạn là có thể solo với roshan ở lv 8 hoặc 9 thôi.
VI. Gameplay
Việc đầu tiên của bạn là farm và farm bạn nên lure vừa để bạn nhanh lên lv vừa để hero hỗ trợ bạn dễ lên lv hơn. Nếu lure được 2 đám creep thi xem như bạn đã lv3 rồi.
fame rung lv3
Ở 1 phút 55 giây bạn đang farm creep sói.
lure them creep
Nhưng chỉ cần đứng yên ở vị trí trên mà farm thì sang phút thứ 2 creep ở trong vẫn tiếp tục xuất hiện mà không cần bạn phải dụ đi xa mất thời gian.
lure
Ở lv3 bạn không thể farm nổi creep lớn (trừ troll) thì bạn cũng có thể dẫn chúng ra xa để thêm creep mới dành để lv cao hơn farm .
aaaa
Sau khi dụ creep lớn xong bạn lại đám creep như hình trên để farm.
asasd
Sau khi farm creep ở trên rồi bạn trở lại dưới và tiếp tục làm như trên.
afasfaga
Cứ farm theo vòng tròn như thế bạn có thể lên lv8 ở phút thứ 8 (tương đương với 1 hero gank team bạn  đi mid đấy) và thường thì phút thứ <7 bạn đã có Vladmir, giờ bạn chỉ cần farm theo cách trên nhưng đặt 1 sói ở đám creep rồng chờ gần sang phút mới dụ chúng ra (lưu ý: max sói nên có invi vì thế bạn chạy 1 đoạn rồi quay lại cắn 1 cái cho creep rượt theo nha) cố farm thêm Power Tread là bạn có thể Roshan rồi.
* Do mình không tìm được hình trip lane nên mình chỉ có thể viết với kinh nghiệm mình có được.
1. Gank ngược hero gank đối phương: Lina là hero đáng sợ nhất ở đầu game với ulti dứt điểm tốt cùng 2 skill gây damage cao nhưng không vì thế mà bạn ngại hero này. Hãy làm theo mình! quan sát máp luôn cho bạn cảm giác an toàn  hơn.
Ví dụ: bạn thấy miss Lina ở Mid nhưng bạn không biết Lina ở đâu (lúc lina gank là lv chừng 6>7 tương đương với lv bạn farm rừng) hãy cho 1 sói đứng ở sông soi map, nếu Lina xuất hiện bạn sẽ là người chủ động hơn. Bạn có 2 sự lựa chọn "chiến đấu và chạy" thông thường là mình chơi luôn vì thường lúc mid đi gank là minh có Vladmir rồi. Nếu hp của bạn đạt khoảng 700 là ok.
Khi bạn ulti cắn Lina được 1 cái, tâm lí thế nào Lina cũng stun vào đúng vị trí của hắn đang đứng (vì bạn là melee mà) nhưng thời gian trì hoãn để Lina stun là 0.5s vì thế hãy chủ động chạy xa ra 225 AoE né stun cho dù lúc này Lina có skill luôn ulti và skill còn lại bạn vẫn còn sống sót để kết thúc hero này (đấy là chưa tính xác xuất Lina có thể ulti hụt vì bạn đang chạy lẫn vào cặp sói). Còn trường hợp Lina stun chúng mà ulti chúng bạn thì chưa hẳn bạn đã chết vì tính luôn ulti thì hp của bạn lúc này cũng khoảng 800 rồi.
2. Quan sát map và thấy hero đối phương lên cao hãy phối hợp với đồng đội ở lane để gank hero dễ chết nhất (bạn chỉ thất bại khi gặp những hero stun hoặc invi thôi)
3. Nếu thấy miss mid nhưng lane bạn cũng miss thì hãy ôm trụ để đảm bảo an toàn.
4. mẹo nhỏ để gank những hero có stun khó chịu
Ví dụ gank org hoặc VS nha: Nếu quyết định gank bạn hãy cho 1 sói đứng trước mặt đối phương khi ulti ra cắn chắc chắn bạn sẽ bị stun. Nhưng khi bạn cho sói cản đường (chạy trước mặt hero đối phương theo hình Z) thì khó có thể để hero đối phương di chuyển được xa (cái này nói thì dễ nhưng đói hỏi bạn phải có sự điều khiển linh hoạt).
*Ở các hình farm creep trên do vừa làm vừa chụp nên farm hơi chậm với lại gặp toàn creep Centaur với sói không.
V. Đồng đội, kẻ thù
tormented-soulwitch-doctorwindrunnerguardian-wispogre-magishadow-shamanshadow-prieststorm-spiritDemonWitchcrystal-maidenslayer những support điển hình nếu cùng lycan bắt lẻ khả năng sống sót của đối phương xem như không có.
doom-bringer nếu bị Doom ulti trước trong combat xem như bạn "phế". ulti bệnh hoạn.
phantom-lancernaga-sirenchaos-knight nếu chúng đủ mạnh có lẽ bạn sẽ không phải là đối thủ.
venomancerancient-apparitiondwarven-snipershadow-fiend chạy chậm, máu gián luôn là mội ngon của bạn nhưng muốn giết chúng bạn cần phải có cái đầu.
VI. Lời kết
Lycan là 1 hero dễ chơi, dễ farm, push nhanh, tương đối khó chết nếu biết chơi. nhưng Farm nhanh hay không đói hỏi người chơi phải có tinh toán khoa học.
Bài viết trên tôi viết bằng kinh nghiệm của mình trong suốt quá trình đánh dota có thể có bạn sẽ nghĩ toi "chém gió" nhưng hãy làm như tôi bạn sẽ thấy kết quả thế nào.
- Có thể đối với các Pro thì bài viết trên chỉ là " biết rồi, viết mãi".
Nhưng mục đích của tôi chỉ viết cho các bạn mới chơi tham khảo và học hỏi ở các pro thông qua các bài viết ở diễn đàn.
Mong các bạn ủng hộ. 
ngUỒN Garena

No comments:

Post a Comment